Ang witty witty!

12:57 pm. McDo Jupiter. I’m eating all alone. Chicken and rice, large coke, Mc Jelly (which I tried because of the promo plug of Toni.)

Di pa yata nagpaparamdam ang kumag kong boyfriend. So out my cel and tap tap away…

“How r u my love? Kumain k n? M hir s mcdo having lunch. Ala c ate vi. Bayad me card n pag-ibig (loan). Kol me later ha?”

Send. Finished my late lunch, and then I went back to the office.

2:37 pm. Office. I was browsing through other blogs while doing some work (o di ba baligtad) when I realized: “Di pa nagtetextback ang kumag. Teka nga.” Get uli ng cellphone and pindot pindot again.

“Hmmmmm bat kaya di nagpaparamdam tong isang to. Hmmmmmm…”

Send ulit.

Nakakadalawang piso na ako ha. Di na masaya.

After 10 or so minutes, no response pa rin. Hmmmmm…

Out again the cellphone, this time, miss call ko nga ang kolokoy.

Ring… ring… ring… end call

After around 5 mins I finally got a text message.

“You woke me up, panget! Fell asleep eh”

Aba at kasalan ko pa pala. Reply-an ko nga.

“Ewan! Fell asleep ka jan cguro pinagod ka ng lalake mo. Hmp!”

Send.

Gising na nga yata talaga ang mokong, naka reply agad.

“Oo. Kamukha ng pagkikita mo sa lalake mo kanina. Cguro code nyo lang ang ‘pupunta sa pag-ibig’.”

Nakaganti! Teka nga. Syempre di ako papayag. Dapat ako ulit. Hehehehehe.

“Tar****o! Nakaganti ka ha. LOL. Sasampal ko sa sau resibo pag nagkita tau. Pasalamat ka mis na kita. Panget!”

Siyempre galit galitan ang drama ko. But of course I’m just nagpapa cute. Aba may text ulit.

“Ooooohhhh. Re-si-bo. Galing ng papertrail mo. Cguro hiwalay mong binayaran ang kinain ng lalaki mopara pag pinakta mo sa kin, for 1 lang kinain mo. Hmp.”

Hahahahahah! I love it when he does this. Pero teka ganti ulit.

“Tanga resibo ng bayad ko sa pag-ibig loan at credit card may time stamp pa. Pangeeeeeeeeettttttt!!!”

Sigh. Ala na akong maisip. Talo. I was just laughing through it all.

Ring ang office phone. Aba tumawag na ang mokong. Away na ito?

Okay naman kami syempre. Witty lang talaga. Hahahah!

2 thoughts on “Ang witty witty!

  1. LQ ba yan? Hehehe. I love witty banter. 😀 Hey ili-link kita Jher ha! Patience lang at medyo mabagal ang internet sa cafe na itich. 😀 Basta ili-link kita!

Leave a Reply

