Tanghalian

Sa kawalan ng matinong mai-popost, inabot na ako ng gutom sa kakaisip. Di ko namalayan tanghalian na pala. Buti na lang sa opisina namin hindi na namin kailangang mag-baon o bumili ng ulam sa labas kasi meron kaming resident cook (oooooo sosyal eto). At higit sa lahat, pwede ka pang mag request ng ulam na gusto mo.

So our pananghalian for today na aking ni-request: ginataang langka and pritong galunggong (yung maliliit).

Grabe, nasira ang aking sira nang diet. Naparami ako ng kanin. At walang natira sa galunggong kundi ang mumunti nyang tinik. Maging ang ulo nawala. Wawa naman ang doggie walang kakainin (o diba sosyal ang office may doggie din).

Ikaw, ano ang pananghalian mo? Share naman tayo!

5 thoughts on “Tanghalian

  1. hi jher! had lunch at mcdo with my hs bestfriend. her daughter was attending a classmate’s bday party and my friend wanted some company. hindi nya kasi friends yung mga yaya at mommy ng classmates ng anak nya. hehe. i didn’t really want to eat at mcdo (naalala ko tuloy yung post ni toni re mcdo not practicing truth in advertising) but i wanted to see my friend so compromise… good conversation, bad food. good enough for me. 🙂

  2. hmmm, ang sarap ng ginataang langka! ang lola ko pinapaksiw muna ang galunggong bago prituhin….ayan ang tunay na diet buster!
    ive just had adobo and sinangag…sayang walang guinisang munggo! 😀

  3. Maglulunch palang pero di ko alam kung makakakain ako kasi pupunta kaming munisipyo to get our community tax certificate. Grrrr. Sarap naman ng galunggong!

Leave a Reply

